Thông tin đại lý
Chi nhánh Bia Củ Chi
B2-6, Đường D1, KCN Tây Bắc, Củ Chi
Kho Bia Bình Tây
621 (Cổng C) Phạm Văn Chí, P.7, Q.6
Kho Bia Sài Gòn Trung Tâm
KHU ĐẤT Z11, P TRUNG MỸ TÂY, Q12, TPHCM

Bia Sài Gòn đứng top 3 Đông Nam Á

Ngày 14 tháng 2 năm 2014
Lượt xem: 3104

Thành công nhờ tầm nhìn chiến lược

Khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ được sáng lập từ năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ, đến năm 1977 được Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp quản và đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn. Trải qua nhiều thử thách, khó khăn, cho đến nay, thương hiệu Bia Sài Gòn đã và đang được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng và liên tục là thương hiệu quốc gia.

Với bề dày lịch sử 138 năm và 36 năm xây dựng, phát triển thương hiệu, cho đến nay Bia Sài Gòn đã đi qua một chặng đường dài với không ít khó khăn nhưng rất đáng tự hào và thành công.

Năm 2013, sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt trên 1,3 tỷ lít, tăng 5 % so cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách trên toàn hệ thống đạt gần 12.400 tỷ đồng. Riêng khối Công ty Mẹ - Công ty con đã thực hiện nộp ngân sách trên 6.100 tỷ đồng, tăng 16 % so cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 triệu USD, tăng 48% so năm 2012.

Năm 2014, Bia Sài Gòn sẽ phấn đấu đạt sản lượng sản xuất và tiêu thụ 1,396 tỷ lít, tăng 3 % so năm 2013. Công ty tiếp tục tập trung vào công tác tái cấu trúc doanh nghiệp theo 3 chủ trương mới gồm nhất thể hóa – minh bạch hóa và hiện đại hóa quản lý.

Theo ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bia Sài Gòn - chiến lược tiếp thị mới của Tổng Công sẽ tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, thị trường trọng điểm và hướng tới những khách hàng mục tiêu. Cụ thể, tập trung vào chiến dịch đưa hàng về nông thôn sẽ là chủ đề chính của các chương trình marketing.

Trước đó, Bia Sài Gòn đã triển khai chiến dịch đặc biệt cuối năm 2013 tri ân người tiêu dùng và trao tặng cơ hội trực tiếp tham quan dây chuyền sản xuất trong các nhà máy của bia Sài Gòn.

Gắn kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng

Bên cạnh những thành công trong kinh doanh, bia Sài Gòn còn kế thừa và phát huy tinh thần chung tay với cộng đồng.

Mỗi năm, Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hoạt động đoàn hội, chữ thập đỏ.

Ngoài ra, trách nhiệm với cộng đồng còn được Bia Sài Gòn thể hiện bằng sự thân thiện với môi trường trên toàn hệ thống các nhà máy. Các nhà máy của Bia Sài Gòn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải.

Thông điệp Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng lại tiếp tục là điểm nhấn nhân văn trong các hoạt động văn hóa có ý nghĩa nhân ngày đầu năm mới với sự đồngh ành cùng hai chương trình lễ hội chào năm mới quy mô hoành tráng tại Đà Nẵng và TP.HCM.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bia Sài Gòn đã chia sẻ: “Chương trình năm mới 2014 diễn ra trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé như một trong những minh chứng về một công trình hạ tầng vì cuộc sống dân sinh, minh chứng sống động cho sự thay da đổi thịt của Sài Gòn. Là đơn vị đồng hành cùng chương trình, Bia Sài Gòn đã trao gửi lời tri ân của mình với mảnh đất phương Nam mà cái tên thân thương Sài Gòn đặc biệt gắn liền và là khởi nguồn nuôi dưỡng sự phát triển của thương hiệu Bia Sài Gòn trong suốt 36 năm qua”.

Cũng nhân dịp này, Bia Sài Gòn đã ủng hộ 500 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Thành phố Đà Nẵng, ủng hộ 100 triệu đồng vào quỹ khuyến học trong chương trình “Quảng Ngãi yêu thương - Rèn trí luyện tài”.

Nguồn

TIN TỨC LIÊN QUAN
Ý KIẾN BẠN ĐỌC: (0)


Gửi